News
Loading...

10 vị tướng Liên Minh Huyền Thoại sở hữu tỉ lệ thắng cao nhất phiên bản 5.22 (P1)

Với phiên bản Liên Minh Huyền Thoại 5.22 đầy loạn lạc, một số vị tướng vẫn giữ được vị sức mạnh nhưng đáng tiếc, xạ thủ pháp sư chiếm phần rất hiếm.

    Trong phiên bản Liên Minh Huyền Thoại 5.22, Riot đã thay đổi rất nhiều yếu tố liên quan tới vị trí xạ thủ. Từ lối chơi, chất tướng cho tới trang bị, bảng bổ trợ,… xạ thủ đang đi theo một con đường lạ chưa từng thấy trong lịch sử tựa game này phát triển. Tuy nhiên, ngỡ tưởng Meta xạ thủ sẽ lên ngôi mạnh mẽ, các tướng trâu bò cũng khủng khiếp không kém nhờ bảng bổ trợ kèm thêm một số buff đi kèm. Mời các bạn cùng đến với phần 1 các vị tướng sở hữu tỉ lệ thắng cao nhất phiên bản 5.22 nhé.
    10 vị tướng Liên Minh Huyền Thoại sở hữu tỉ lệ thắng cao nhất phiên bản 5.22 (P1)
    10. Vel’Koz – Mid – 55.48%
    Vel’Koz là một vị tướng mạnh nhưng rất thụ động trong khi thi đấu xếp hạng bởi lối chơi thiên về cấu rỉa máu từ xa. Trong xếp hạng, ai cũng muốn lao vào đối thủ để tự quyết định số phận, đứng ngoài cấu rỉa có lẽ giao tranh đã tàn cuộc. Thêm vào đó, Vel’Koz cần phải giữ vị trí cẩn thận bởi không có kĩ năng chạy trốn nên khó di chuyển đảo đường thành công.
    
VelKoz khá hợp với tiền mùa giải 6.
    Vel'Koz khá hợp với tiền mùa giải 6.
    Tuy nhiên, Vel’Koz lọt vào danh sách này có lẽ cũng hợp lí. Trong thời Meta xạ thủ và Tanker lên ngôi như thế này, người chơi pháp sư thiên hướng hổ báo sẽ không còn hiệu quả như trước vì chúng đã được cường hóa quá nhiều sức mạnh rồi. Bởi vậy, đứng xa rỉa máu hợp lí hơn băng vào giao tranh.
    Thêm vào đó, các Core Item của Vel’Koz là Cốc Quỷ Athene, Trượng Pha Lê Rylai + Mặt Nạ Đọa Đày Liandry chỉ bị nerf đôi chút. Ngoài ra, bảng bổ trợ mới cũng hỗ trợ cấu rỉa máu khá ổn bằng điểm bổ trợ then chốt Lửa Tử Thần.
    
Các Core Item của VelKoz không bị ảnh hưởng quá nhiều.
    Các Core Item của Vel'Koz không bị ảnh hưởng quá nhiều.
    9. Anivia – Mid – 55.71%
    Giống như Vel’Koz, Anivia cũng không hợp với môi trường Solo Queue nhưng lại “Như cá gặp nước” tại giai đoạn tiền mùa giải thứ 6. Bằng lối chơi thiên về phòng thủ, ôm farm, trụ đường chờ đợi trang bị lớn, vị tướng này cứ thảnh thơi thi đấu, chờ đợi đối phương mắc sai lầm băng vào quá sâu.
    
Anivia đang được chú ý trong khoảng thời gian gần đây.
    Anivia đang được chú ý trong khoảng thời gian gần đây.
    Hơn nữa, bộ trang bị Core Item Trượng Trường Sinh, Quyền Trường Đại Thiên Sứ, Mặt Nạ Đọa Đày Liandry cũng chỉ bị nerf đôi chút, không nặng như các pháp sư lên đồ theo sách giáo khoa nên Anivia gần như không bị ảnh hưởng mấy. Tuy nhiên, do Tanker và xạ thủ đang khỏe, Anivia lại thêm đất dụng võ nhờ lối chơi phòng thủ vô cùng khó chịu của mình.
    Bởi là tướng khó chơi và có lối chơi không hấp dẫn cho lắm, Anivia chỉ được sử dụng trong tay cao thủ mà thôi. Đây cũng là một phần đưa tỉ lệ thắng Anivia khá vượt trội với phần còn lại.
    
Vị tướng này được sử dụng bởi Cao Thủ nhiều hơn là gà mờ.
    Vị tướng này được sử dụng bởi Cao Thủ nhiều hơn là gà mờ.
    8. Kayle: Mid – 55.76%, Top: 55.89%
    Một vị tướng chúng tôi rất muốn các game thủ thử sức ngay ở phiên bản 5.22 vì nó rất mạnh. Kayle vốn nằm trong danh sách tướng “Nửa nạc nửa mỡ”, thiên về cả sức mạnh phép thuật, sát thương vật lí lẫn tốc độ đánh. Tuy nhiên, chỉ một trong 3 yếu tối lên ngôi tại tiền mùa giải thứ 6: Tốc độ đánh.
    
Kayle đang thực sự mạnh, thực sự rất mạnh.
    Kayle đang thực sự mạnh, thực sự rất mạnh.
    Nhờ điểm bổ trợ then chốt Nhiệt Huyết Chiến Đấu, Kayle hưởng thêm một tấn sát thương nhờ phong cách “Quạt chả” bá đạo. Nhờ đó, Nanh Nashor, Cuồng Đao Guinsoo, Cuồng Cung Runaan,… liên tục tát tới tấp vào đối thủ, số điểm cộng dồn điểm bổ trợ tăng lên với tốc độ chóng mặt. Nên nhớ, Cuồng Đao Guinsoo sắp bị nerf, hãy tranh thủ sử dụng Kayle đi nhé!!!
    
Bộ Item quạt chả của Kayle.
    Bộ Item quạt chả của Kayle.
    7. Graves – ADC – 56.29%
    Sắp tới, Graves sẽ bị nerf tới khoảng 10-15% sức mạnh. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, vị xạ thủ “Lố bịch” này đang thống trị tất cả máy chủ Liên Minh Huyền Thoại trên toàn thế giới. Buồn cười hơn nữa, Graves có thể chơi ở tất cả vị trí, từ xạ thủ, đi rừng, đường trên, đường giữa, chỉ trừ hỗ trợ thôi!!!
    
Graves - xạ thủ lố bịch nhất LMHT.
    Graves - xạ thủ lố bịch nhất LMHT.
    Ở vị trí xạ thủ, Kẻ Ngoài Vòng Pháp Luật này cực kì lợi hại với khả năng “Dí Súng Bóp Cò” và dồn sát thương khủng khiếp. Thậm chí, nhiều người chơi còn phải ngao ngán khi đối đầu với vị tướng này vì gần như không có điểm yếu. Thêm vào đó, độ trâu và động của Graves đáng kể cũng cường hóa sức mạnh cho xạ thủ tầm bắn ngắn ngủi này. Thêm một yếu tố nữa cực kì quan trọng, Graves không cần phải lên đồ theo hướng xạ thủ thông thường, Free Style luôn, thích lên gì thì lên tùy tình huống trận đấu mà… vẫn mạnh.
    Con số 56.29% này cũng phản ánh đúng sức mạnh của Graves, một vị tướng thành công của Riot trong công cuộc làm lại tướng cũng như lối chơi xạ thủ.
    
Dí Súng Bóp Cò!!!
    Dí Súng Bóp Cò!!!
    6. Tryndamere – Top – 56.59%
    Trong khoảng thời gian rất dài, Tryndamere không nhận được sự ưu ái lắm đến từ Riot. Tryndamere khá yếu trong khoảng thời gian đầu đi đường, lại dễ bị Counter chiêu cuối Từ Chối Tử Thần. Với Meta Tanker nhiều hiệu ứng, Tryndamere gần như không có đất diễn bởi chẳng thể nào động đến xạ thủ pháp sư đối phương. Nhưng giờ mọi chuyện hoàn toàn khác hẳn.
    
Tryndamere cũng mạnh ở vị trí rừng!!!
    Tryndamere cũng mạnh ở vị trí rừng!!!
    Tuy nhiên, ở phiên bản 5.22 này, chỉ một yếu tố duy nhất khiến 2 vị tướng này mạnh lên trông thấy: “Điểm bổ trợ then chốt”. Chính điểm Cuồng Huyết Chiến Tướng bị coi là lỗi, cần phải làm lại gấp giúp Tryndamere hồi máu siêu khủng khi tỉ lệ chí mạng lên tới gần 90%. Lao vào combat, chém chí mạng + hút máu, tướng sẽ hồi tới tận 150 máu là ít, gần bằng nửa phép bổ trợ hồi máu rồi.
    
Hồi Máu như nước lã qua từng phát đánh.
    Hồi Máu như nước lã qua từng phát đánh.
    Bởi vậy, Riot sẽ có những biện pháp để chỉnh sửa lại điểm Cuồng Huyết Chiến Tướng trong thời gian tới để phù hợp hơn cho Yasuo + Tryndamere và xạ thủ chí mạng. Mọi người hãy tranh thủ sử dụng Yasuo/ Tryndamere trước khi bị “Chăm sóc” đi nhé.
      Blogger Comment
      Facebook Comment

    0 nhận xét :

    Đăng nhận xét